KH HĐ CÔNG TÁC CSSK 24-25

Thứ ba - 29/04/2025 09:35
UBND HUYỆN DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MN HOẠ MI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                   Độc Lập - Tự do - Hạnh Phúc

Số:       /KH-MNHM
                Long Hòa, ngày   tháng   năm 2024
KẾ HOẠCH
Hoạt động Ban chăm sóc sức khỏe học sinh
Năm học: 2024-2025
Căn cứ theo quy định của Thông tư liên tịch Số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 của BYT, thông tư quy định về công tác y tế trường học;
Căn cứ vào kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và tình hình thực tế đơn vị;
Để hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Trường Mầm non Họa Mi xây dựng kế hoạch hoạt động Ban chăm sóc sức khỏe năm học 2024 - 2025 như sau:
1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.1. Tổng số đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
Tổng số CB-GV-NV trong nhà trường: 61/57 nữ. Trong đó
- CBQL: 3/3 nữ (01 Hiệu trưởng; 02 Phó hiệu trưởng)
- Giáo viên: 29/29 nữ
- Nhân viên: 28/28 nữ (04 bảo vệ; 01 kế toán; 01 y tế; 13 cấp dưỡng; 02 nhân viên phụ vụ; 8 bảo mẫu).
- 100% Nhân viên cấp dưỡng được khám sức khỏe đầu năm học với tình trạng sức khỏe đạt loại tốt.
-  Có 13/13 cấp dưỡng được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cấp dưỡng.
1.2. Tổng số nhóm- lớp
Trường có 02 điểm trường (01 điểm chính và 01 điểm phụ) với tổng số lớp là 19. Trong đó
- Số lớp tại điểm chính: 15 lớp (nhà trẻ: 03; 05 lớp mầm; 02 lớp chồi; 05 lớp lá)
- Số lớp tại điểm phụ là 04 lớp chồi.
- Tổng số phòng chức năng: 07 phòng (02 Phòng Thể chất; 02 phòng âm nhạc; 02 phòng máy vi tính, 01 phòng học thông minh)
1.3. Tổng số trẻ
Tổng số trẻ toàn đơn vị: 469/230. Trong đó
- Trẻ nhà trẻ: 48/26 nữ
- Trẻ Mẫu giáo: 421/204 nữ (khối Mầm: 106/48 nữ;  khối Chồi: 142/69 nữ; khối Lá 173/87 nữ)
- Trẻ phát triển bình thường: 385/469 trẻ. Tỷ lệ 82.08%
- Trẻ suy dinh dưỡng: 30/469 trẻ. Tỷ lê 6.39%. Trong đó
+ Trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 10/469 trẻ. Tỷ lệ 2.13%
+ Trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 10/469 trẻ. 2.13%%
+ Trẻ duy dinh dưỡng thể gầy còm: 5/469 trẻ. Tỷ lệ 1,06%
+ Trẻ suy dinh dưỡng 2 thể: 5/469 trẻ. Tỷ lệ 1,06%
+ Trẻ thừa cân: 32/469 trẻ. Tỷ lệ 6.82%
+ Trẻ béo phì: 54/469 trẻ. Tỷ lệ 11.51%
* Thuận lợi:
- Nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục, đặc biệt là bộ phận mầm non.
- Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể và sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh.
- Cơ sở vật chất luôn đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Có sự phối hợp các ban ngành có liên quan: Ban đại diện cha mẹ học sinh, Công đoàn, Chi đoàn và nhà trường.
- Trường thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cán bộ viên chức nhà trường và trẻ góp phần thực hiện tốt công tác y tế học đường.
- Đội ngũ CB, GV, NV có phẩm chất đạo đức, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
* Khó khăn
- Trẻ thường hiếu động, sức đề kháng còn yếu, nên nguy cơ dẫn đến tai nạn thương tích cho trẻ rất cao.
Từ những thuận lợi và khó khăn trên, Ban chăm sóc sức khỏe xây dựng kế hoạch hoạt động thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong năm học 2024-2025 như sau.
2. MỤC ĐÍCH
- Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ tại đơn vị, tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh về cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của trẻ và phòng chống dịch bệnh xảy ra.
- Đảm bảo an toàn trong các hoạt động, an toàn vê sinh thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ, giúp trẻ em phát triển về mọi mặt.
- Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực trong đơn vị.
3. MỤC TIÊU
- Đảm bảo 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường trong đơn vị.
- 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe đình kì 02 lần/ năm. Đảm bảo tất cả trẻ trong đơn vị được cân đo, chấm biểu đồ và đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng chuẩn xác, đúng quy định.
- Đảm bảo 100% Cán bộ viên chức trong đơn vị chấp hành các quy định về An toàn vệ sinh thực phẩm. Tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong đơn vị.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về sức khỏe, phòng chống dịch bệnh
- 100% nhóm lớp đạt lớp học an toàn thân thiện, trường tiếp tục được công nhận danh hiệu “ Trường học an toàn thân thiện”, được xếp loại tốt công tác y tế trường học trong năm học 2024-2025.
4. NỘI DUNG THỰC HIỆN
Ban chăm sóc sức khỏe tổ chức thực hiện 03 nội dung chính như sau:
  1. Tổ tự quản thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
2. Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường Mầm non.
3. Thực hiện công tác y tế trường học
5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CÁC GIẢI PHÁP
Nội dung 1: Công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong nhà trường
Ban hành kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ tại trường đạt hiệu quả với những nội dung:
- Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn cho trẻ thông qua việc rà soát các tiêu chí mà nhà trường đã xây dựng. Thường xuyên kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, phương tiện, dụng cụ máy mục phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, phát hiện và xử lý kịp thời các hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng và có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ. Xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống xâm hại; phòng tránh trẻ bị thất lạc; phòng chống cháy, nổ; ứng phó với dịch bệnh, thảm họa, thiên tai trong nhà trường. Xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường theo quy định.
- Nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống cháy nổ; an toàn giao thông; phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em; phòng chống đuối nước; công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tập huấn kiến thức, kỹ năng ứng phó, xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra đối với trẻ em như: xử trí tai nạn thương tích; kỹ năng sơ cấp cứu; thảm họa thiên tai; dịch bệnh cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo, phổ biến pháp luật có liên quan về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Phổ biến các quy định liên quan đến công tác bảo đảm an toàn cho trẻ em, phòng chống dịch bệnh và phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em tại các cuộc họp, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề. Trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn giáo viên kiến thức, kỹ năng để bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Thực hiện công tác truyền thông: Tuyên truyền, phổ biến về các nguy cơ, biện pháp và kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em; về quyền trẻ em và những vấn đề liên quan đến pháp luật nếu để xảy ra tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em. Tuyên truyền về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trong trường, tại gia đình và ngoài cộng đồng; tuyên truyền về số điện thoại 111 của tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em.Thiết lập các kênh thông tin như hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng và các hình thức phù hợp khác; tạo điều kiện để thu nhận thông tin về an toàn trường học hoặc tố giác tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em. Triển khai đa dạng các hình thức trao đổi thông tin với cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và kịp thời thông tin về những tiến bộ hoặc khó khăn của trẻ khi sinh hoạt tại trường.
- Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng  trong các hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong trường mầm non. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng rà soát, đánh giá các tiêu chí về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; chủ động phối hợp khắc phục các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn; huy động sự tham gia của các đơn vị liên quan trong kiểm định chất lượng công trình, cơ sở vật chất theo quy định. Phối hợp với các ban, ngành tại địa phương trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các quy định có liên quan đến công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.
- Giáo dục kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho trẻ bằng hình thức lồng ghép giáo dục trẻ em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tăng cường giáo dục trẻ về kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông qua hình thức trải nghiệm, thực hành xử trí tình huống bảo vệ bản thân phù hợp với nhu cầu, độ tuổi của trẻ. Trang bị đồ chơi, tài liệu, học liệu giáo dục về bảo đảm an toàn dành cho trẻ  phù hợp với độ tuổi và phù hợp với văn hóa địa phương.
Triển khai và thực hiện tốt công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ đến đội ngũ nhà trường
Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ
Đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ tại nhóm lớp
Nội dung 2: Thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua hoạt động của Tổ tự quản
- Thành lập tổ tự quản nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong đơn vị.
- Xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động, trách nhiệm cụ thể của từng thành viên trong Tổ tự quản.
- Kiểm tra, giám sát các hoạt hoạt động của bếp ăn: kiểm tra nguồn nguyên liệu nhập vào, khâu sơ chế, chế biến, phân chia thức ăn.
- Thực hiện hồ sơ bếp ăn theo quy định: Có hồ sơ hợp đồng cung cấp thực phẩm. Có giấy chứng nhận kiểm nghiệm nguồn nước, giấy kiểm dịch nguồn gốc xuất xứ của động vật. Sổ kiểm thực ba bước, sổ lưu mẫu thức ăn
- Nhân viên cấp dưỡng chấp hành tốt các quy định về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm: Có giấy chứng nhận tập huấn về an toàn thực phẩm. Có giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện tốt bảo hộ lao động khi tham gia chế biến thức ăn.
- Thực hiện tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, các điều kiện vệ sinh đối với dụng cụ, điều kiện vệ sinh đối với nhân viên cấp dưỡng, điều kiện vệ sinh trong chế biến, bảo quản thực phẩm và đảm bảo hồ sơ pháp lý, hồ sơ ghi chép theo dõi hàng ngày.
- Tổ chức họp 1 lần/ tháng về công tác hoạt động của Tổ.
Nội dung 3: Thực hiện công tác y tế trường học
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe cho trẻ em ít nhất mỗi năm hai lần vào đầu mỗi học kỳ. Có sổ khám bệnh, hồ sơ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe trẻ em liên tục cho cả cấp học. Đánh giá sự phát triển về thể chất của trẻ em theo quy định hiện hành. Thông báo định kỳ và khi cần thiết về tình hình sức khoẻ của trẻ em cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em.
 - Đo chiều cao, cân nặng, ghi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sự phát triển thể lực cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi mỗi tháng một lần, trẻ em trên 24 tháng tuổi mỗi quý một lần. Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em theo dõi việc tiêm chủng, uống vắc - xin phòng bệnh.
- Thực hiện sơ cứu, cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương trong việc chăm sóc, điều trị đối với các trẻ em mắc bệnh và chuyển đến cơ sở y tế trong những trường hợp cần thiết.
- Tham gia, hướng dẫn giáo dục vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho trẻ em.     
- Xây dựng nội dung truyền thông giáo dục sức khỏe cho trẻ em; phòng, chống dịch bệnh, các bệnh thường gặp ở trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích; an toàn  vệ sinhthực phẩm
- Tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho trẻ em trong các hoạt động ngoài giờ học chính khóa. Có tổ chức các hoạt động hưởng ứng các tháng hành động do ngành giáo dục, ngành y tế và các ban ngành địa phương phát động.
- Trang bị đầy đủ các loại thuốc thiết yếu; trang thiết bị chuyên môn thiết yếu phục vụ sơ cứu, cấp cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em; có 01 giường khám bệnh và lưu trẻ em mắc bệnh để theo dõi, có sổ quản lý, kiểm tra và đối chiếu xuất, nhập thuốc theo quy định.
- Có kế hoạch chủ động triển khai thực hiện các quy định về vệ sinh phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện.
6. KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
- Ban chăm sóc sức khỏe tổ chức kiểm tra đánh giá 03 nội dung trên định kỳ 1 lần/năm học (vào tháng 05/2025 ).Báo cáo kết quả về phòng GDĐT.
7. KẾ HOẠCH HỌP BAN
- Ban chăm sóc sức khỏe tổ chức họp 03 lần/ năm ( Vào đầu năm học, đầu học kỳ 2 và tháng 05/2025)
8. KINH PHÍ
- Bố trí kinh phí từ nguồn kinh phí cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo hàng năm của các cơ sở giáo dục theo phân cấp ngân sách hiện hành.
- Nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Nguồn kinh phí bảo đảm chi cho các hoạt động chuyên môn, truyền thông giáo dục chăm sóc sức khỏe trẻ em, mua sắm, sửa chữa các trang thiết bị y tế phục vụ cho hoạt động y tế trường học và các khoản chi khác liên quan theo quy định hiện hành.
Trên đây là kế hoạch thực hiện hoạt động “Ban chăm sóc sức khỏe của trường Mầm non Họa Mi” năm học 2024-2025./.

                                                                                                      Hiệu trưởng (Duyệt)






 
KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
NĂM HỌC: 2024-2025
 
THÁNG NỘI DUNG CÔNG TÁC  

Tháng 08/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tự quản đến các thành viên
- Phân công nhiệm vụ của các thành viên
 
Y tế trường học - Thực hiện vệ sinh phòng y tế
- Kiểm tra và lập danh mục mua sắm bổ sung thuốc, trang thiết bị y tế
- Tạo mẫu và phát sổ tiếp nhận thuốc từ phụ huynh cho giáo viên
- Tổ chức và thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh khi trẻ đến trường
- Phối hợp với giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh trường lớp, các phòng chức năng bằng các dung dịch khử khuẫn.
 
Xây dựng trường
 học an toàn, PCTNTT
- Thực hiện tổng vệ sinh môi trường bên trong và bên ngoài nhóm lớp
- Kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ. Xử lý kịp thời các đồ dùng đồ chơi có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ
- Kiểm tra bố trí sắp xếp đồ dùng nhóm lớp đảm bảo an toàn.
 

Tháng 09/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 09
- Phân công kiểm tra và giám sát nguồn nguyên liệu nhập vào ở 02 cơ sở.
- Kiểm tra nhà bếp về các điều kiện theo bảng kiểm giám sát. Kiểm tra  vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn VSTP trong khâu phân chia thức ăn của các lớp
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Xây dựng kế hoạch y tế
- Xây dựng nội dung kế hoạch tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống bệnh tật.
- Phối hợp với Y tế huyện khám sức khỏe định kì đầu năm cho trẻ.
- Phối hợp với y tế địa phương cho trẻ tiêm ngừa và uống vacxin bổ sung theo kế hoạch của y tế
- Phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ theo hàng tháng đối với trẻ suy dinh dưỡng và theo quý đối với trẻ phát triển bình thường.
- Vệ sinh phòng y tế
- Kiểm tra hạn sử dụng các loại thuốc được lưu trữ tại phòng y tế
- Kiểm tra giám sát giáo viên cho trẻ uống thuốc gửi từ phụ huynh
- Tổng hợp tình trạng sức khỏe của trẻ suy dinh dưỡng.
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Xây dựng và triển khai kế hoạch“ xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường mầm non” đến Ban chăm sóc sức khỏe.
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá trường học an toàn,phòng chống tai nạn thương tích của nhà trường 
- Thực hiện tự đánh giá kết quả xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn  thương tích cho trẻ tại đơn vị đợt 1.
- Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn về các thiết bị sử dụng điện tại các nhóm lớp.
 

Tháng 10/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 10.
- Phân công kiểm tra và giám sát các điều kiện về cơ sở vật chất, về vệ sinh đối với dụng cụ, vệ sinh đối với nhân viên cấp dưỡng, vệ sinh trong chế biến và bảo quản thực phẩm.
- Kiểm tra công tác vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra công tác thực hiện quy trình bếp 1 chiều của đội ngũ cấp dưỡng.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn
- Phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ và theo dõi tình trạng dinh dưỡng của trẻ.
- Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 10
- Phối hợp với y tế địa phương tổ chức các chiến dịch tiêm chủng, uốn vắc xin phòng bệnh cho trẻ
- Xử lý và sơ cứu kịp thời các trường hợp trẻ bị sốt, té ngã…tại trường
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về cơ sở vật chất: hệ thống tường, rào, sân chơi, cây xanh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, phòng y tế.  

Tháng 11/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 11.
- Kiểm tra công tác vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn VSTP trong khâu lưu và hủy mẫu thức ăn.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 11
 - Phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ suy dinh dưỡng và theo dõi tình trạng dinh dưỡng của trẻ
- Thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn
- Xử lý và sơ cứu kịp thời các trường hợp trẻ bị sốt, té ngã…tại trường
- Cập nhật trẻ bệnh vào sổ theo dõi của y tế
- Tự đánh giá công tác y tế trường học
- Phối hợp với Phòng khám Đa khoa KV Long Hòa đánh giá về công tác thực hiện Y tế trường học của đơn vị.
- Đón đoàn kiểm tra, đánh giá công tác Y tế trường học của Trung tâm Y tế huyện (nếu có).
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về hiên chơi, lang cang, cầu thang
+ Không kê bàn ghế và đồ dùng ở khu vực lang cang.
+ Thang máy, thang vận chuyển.
 

Tháng 12/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 12.
- Phân công kiểm tra và giám sát nguồn nguyên liệu nhập vào ở 02 cơ sở.
- Kiểm tra kho lưu trữ và bảo quản thực phẩm.
- Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn VSTP trong khâu phân chia và vận chuyển thức ăn đến các nhóm lớp
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh 12
 - Phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ toàn trường
- Thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn
- Xử lý và sơ cứu kịp thời các trường hợp trẻ bị sốt, té ngã…tại trường
- Cập nhật trẻ bệnh vào sổ theo dõi của y tế
- Kiểm tra số lượng các loại thuốc được cấp theo quy định của ngành y tế. 
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về nhà vệ sinh
+ Nhà vệ sinh đảm bảo dễ quan sát, khô ráo
+ Các hóa chất tẩy rửa để xa tầm với trẻ
 

Tháng 01/2025
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 01.
- Phân công kiểm tra và giám sát các điều kiện về cơ sở vật chất, về vệ sinh đối với dụng cụ sử dụng thực phẩm
- Kiểm tra công tác vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra quy trình tiếp phẩm của cấp dưỡng về nguồn nguyên liệu nhập vào.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 01
 - Phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ suy dinh dưỡng
- Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong các khâu sơ chế và chế biến thức ăn
- Sơ cứu kịp thời các tai nạn thương tích xảy ra tại trường
- Cập nhật trẻ bệnh vào sổ theo dõi của y tế
- Phồi hợp với y tế địa phương tổ chức khám sức khỏe định kì cho trẻ đợt 2.
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về thiết bị, đồ dùng đồ chơi, học liệu: Đồ chơi không gãy hỏng, bố trí ở vị trí an toàn. Đồ dùng dụng cụ giáo viên cất gọn gàng và trẻ không được sử dụng khi giáo viên chưa cho phép
- Kiểm tra bố trí sắp xếp kho của các nhóm, lớp
 

Tháng 02/2025
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 02.
- Bồi dưỡng kiến thức cho các thành viên trong tổ về các thông tư, nghị định trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
- Phân công thành viên trong tổ kiểm tra và giám sát các hoạt động lưu và hủy mẫu thức ăn. Kiểm tra vệ sinh tủ lưu mẫu thức ăn.
- Kiểm tra công tác vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra sổ lưu và hủy mẫu thức ăn.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 02
 - Tiếp tục phối hợp với giáo viên tại các nhóm lớp tổ chức cân đo trẻ suy dinh dưỡng
- Kiểm tra giám sát giáo viên cho trẻ uống thuốc gửi từ phụ huynh.
- Kiểm tra vệ sinh bếp ăn và các nhóm lớp.
- Kiểm tra giám sát thực phẩm lưu mẫu tại bếp bếp ăn (nhiệt độ, trọng lượng, thời thời gian lưu mẫu).
- Sơ cứu kịp thời các tai nạn thương tích xảy ra tại trường.
- Cập nhật trẻ bệnh vào sổ theo dõi của y tế.
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về nhà bếp: Hồ sơ họp đồng cung cấp thực phẩm. Thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn.  

Tháng 04/2024
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 03.
- Phân công các thành viên kiểm tra và giám sát nguồn nguyên liệu nhập vào.
- Kiểm tra công tác vệ sinh của nhà bếp, nhóm lớp.
- Kiểm tra và giám sát các điều kiện về cơ sở vật chất, về vệ sinh đối với dụng cụ, vệ sinh đối với nhân viên cấp dưỡng, vệ sinh trong chế biến và bảo quản thực phẩm.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 03.
- Phối hợp với y tế địa phương cho trẻ tiêm ngừa và uống vacxin bổ sung theo kế hoạch của y tế.
- Phối hợp với giáo viên tổ chức cân đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ đợt 2 toàn trường.
- Sơ cứu kịp thời các tai nạn thương tích xảy ra tại trường.
- Kiểm tra tổ chức giờ ăn của nhóm lớp về khâu phân chia thức ăn.
- Kiểm tra giám sát các quy trình chế biến thực phẩm của cấp dưỡng.
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra các tiêu chí về cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và môi trường sư phạm: Không vi phạm đạo đức nhà giáo. Không xảy ra tình trạng bạo hành và xâm hại trẻ em.  

Tháng 04/2025
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 04.
- Phân công các thành viên kiểm tra và giám sát nguồn nguyên liệu nhập vào.
- Kiểm tra và giám sát giáo viên tổ chức giờ ăn cho trẻ.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng.
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 04
- Phối hợp với giáo viên các nhóm lớp cân đo trẻ suy dinh dưỡng.
- Sơ cứu kịp thời các tai nạn thương tích xảy ra tại trường.
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm lớp  

Tháng 05/2025
Tổ tự quản - Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ tháng 05
- Phân công các thành viên kiểm tra và giám sát nguồn nguyên liệu nhập vào
- Kiểm tra và giám sát đội ngũ cấp dưỡng thực hiện các khâu sơ chế - chế biến - và phân chia thức ăn tại nhà bếp.
- Đánh giá và rút kinh nghiệm về hoạt động của Tổ trong tháng và trong năm học
 
Y tế trường học - Tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh tháng 05
- Phối hợp với giáo viên các nhóm lớp cân đo trẻ suy dinh dưỡng và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ cuối năm
- Họp Ban chăm sóc sức khỏe cuối năm
- Tự đánh giá về thực hiện y tế trường học và báo cáo kết quả đánh giá
 
Xây dựng trường học
an toàn, PCTNTT
- Kiểm tra và đánh giá các tiêu chí về kết quả xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn  thương tích cho trẻ tại đơn vị đợt 2.
- Thực hiện Báo cáo kết quả “Xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích” của đơn vị.
 
      TM.BCĐ
TRƯỞNG BAN



                         
       
       
       
       
       
             

 

Tác giả: Họa Mi Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn

Bữa sáng:

- Hủ tíu dốt cá lóc: (Cá lóc, giá, hẹ nấm bào ngư, cà rốt, ngò rai)
- Sữa Netsure (130ml)

Bữa trưa:

- Cơm
- Mực, tôm xào: (Mực, tôm, bông cải xanh, trắng, hành tây cà rốt)
- Mướp xào
- Canh đu đủ: (Đu đủ, củ cải trắng,  xương heo, hành lá)

Bữa xế:

- Bún gạo lứt: (Thịt heo cải ngọt, giá nầm đùi gà)
- Tráng miệng: Banhplan

Bữa chiều:

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

CV số 104/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 29/05/2024. Trích yếu: giữ trẻ trong hè

Ngày ban hành: 29/05/2024

KH số 34/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Ngày thứ 7 văn minh

Ngày ban hành: 27/05/2024

KH số 33/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: tuyển sinh lớp 1

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 100/PGDĐT-TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Hướng dẫn xét TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 99/PGDĐT-TH

Ngày ban hành: 23/05/2024. Trích yếu: Triển khai chương trình GD kỹ năng sống

Ngày ban hành: 23/05/2024

Video Clips

Album ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây