KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2017-2022

   PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MN HOẠ MI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
               Số:         /KH-MNHM                   Long Hoà, ngày     tháng    năm 2017

KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HOẠ MI
GIAI ĐOẠN 2017 – 2022
 
  1. NHIỆM VỤ CHUNG
Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của
Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình hành động số 81-CTHĐ/TU ngày 03/04/2014 của Tỉnh Ủy Bình Dương thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2014 ban hành Kế hoạch hành động của BGDĐT thực hiện Nghị quyết số 44/NQ-CP; Tiếp tục thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ trướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển Giáo dục Mầm non (GDMN) giai đoạn 2016- 2020;
         Căn cứ vào kế hoạch phát triển địa phương của Đảng Ủy, UBND xã Long Hoà và tình hình thực tế tại đơn vị. Nay trường MN Hoạ Mi xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 như sau:
    II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường Mầm non Hoạ Mi có 01 điểm trường tọa lạc tại ấp Thị Tính, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cách trung tâm huyện Dầu Tiếng 18 km về phía đông với diện tích toàn trường là 10.527 m2 trường mới được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động tháng 08/2017 với tổng số phòng 28 (trong đó phòng học 17, phòng chức năng, các phòng khác.. 11 phòng).
1. Thuận lợi
    -  Quy mô trường lớp, trang thiết bị điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng phục vụ cho nhu cầu học tập sinh hoạt của các cháu, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ, thu hút số trẻ trong độ tuổi Mầm non đến trường.
-   Đội ngũ giáo viên đủ so với số trẻ quy định trên nhóm lớp, Có 100% giáo
viên đạt trình độ đào tạo chuẩn trở lên (trong đó trên chuẩn 18/25 tỷ lệ 72%). 100% giáo viên có đạo đức tốt, tinh thần, trách nhiệm cao, có ý thức phấn đấu vươn lên trong công tác, chịu khó tự học, tự rèn, tập thể nhà trường thống nhất đoàn kết nội bộ.
  -   Cảnh quan môi trường sư phạm luôn sạch đẹp, phòng học khang trang sạch sẽ với công trình vệ sinh khép kín và liền kề, các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ khá đầy đủ, trường được bổ sung hàng năm trong nguồn phụ huynh đóng góp.
    -  Nhà trường xây dựng được nề nếp tốt để đi vào hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cũng như công tác nuôi dạy trẻ theo Chương trình Giáo dục Mầm non (GDMN) mới.
    -  Trường đã tạo được uy tín đối với lãnh đạo các cấp và phụ huynh học sinh cùng nhân dân địa phương, nhất là được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể cán bộ, công nhân viên chức trong đơn vị tích cực tham gia phong trào ngành giáo dục làm theo lới Bác hỗ trợ chi phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
    -   Phối hợp tốt với chính quyền địa phương, với Ban ngành đoàn thể và phụ huynh, trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.
    -  Phong trào thi đua của nhà trường được tập thể hưởng ứng tích cực, là động lực để từng cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
2. Khó khăn
- Trường mới được xây mới khuôn viên rộng chưa có nhiều cây xanh bóng mát cho trẻ vui chơi và tổ chức các hoạt động.
- Đội ngũ giáo viên thiếu chưa đáp ứng nhu cầu tăng lớp theo quy mô trường vừa xây dựng với tổng số phòng học 17 phòng.
- Từ những thuận lợi và khó khăn trên trường Mầm non Hoạ Mi, xây dựng Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2017-2022 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp công việc cụ thể của nhà trường để mỗi cán bộ, viên chức nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao hướng tới hoàn thiện hơn.
III. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
1. Điểm mạnh
       - Tổng số CBVC trong đơn vị 44/42 nữ (CBQL: 03 người, Giáo viên 25/25 nữ. Nhân viên: 16/14 nữ.
     - Tỷ lệ giáo viên, nhân viên hiện nay đảm bảo đủ biên chế theo quy định.
- Công tác tổ chức quản lý của Ban Giám Hiệu: Cơ bản có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của Đơn vị qua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển nhà trường. Công tác kiểm tra đánh giá và thúc đẩy về mọi mặt được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có những định hướng về công tác xây dựng chất lượng Đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trường nói chung.
- Ban Giám Hiệu có ý thức trách nhiệm cao trong công việc được giao, biết tổ chức, xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
2. Điểm hạn chế
2.1. Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu
 Hiệu trưởng mới từ đơn vị khác về nhận nhiệm sở nên công tác quản lý con người và thực hiện chuyên môn, phong trào còn gặp nhiều khó khăn. Một số kế hoạch dài hạn và kế hoạch phối hợp đôi lúc xây dựng còn bị trùng lắp.
2.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên
- Đa số giáo viên trẻ trong độ tuổi sinh con, ở xa nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế, một số tư tưởng phục vụ lâu dài với nghề chưa ổn định
2.3. Cơ sở vật chất: Trường mới được xây dựng chưa có cây xanh bóng mát, các khu vực bao quanh lớp còn nhiều sỏi đá, đồ dùng đồ chơi ngoài trời chưa phong phú.
3. Thời cơ
- Trong những năm qua Ngành giáo dục Bình Dương nói chung và huyện Dầu Tiếng nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ nên đã có những tác động không nhỏ đến tầng lớp CMHS và Chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với công tác giáo dục của nhà trường; 
- Các phong trào học tập, phong trào dạy học được ngành phát động, triển khai đã phần nào làm thay đổi nhận thức, hành động của Đội ngũ nhà giáo .
4. Thách thức
- Là huyện vùng xa của tỉnh, kinh tế các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn (đa số là công nhân làm thuê, cạo mũ, xí nghiệp). Nhận thức về công tác Giáo dục trong một bộ phận CMHS còn bất cập, thiếu tính phối hợp.
- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tính sáng tạo, chủ động của đội ngũ còn nhiều hạn chế.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng cấp độ 2.
- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn".
- Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập trang website để phục vụ cho công tác giáo dục;
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn dài hạn;
- Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần nhất là trẻ 5 tuổi;
- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
IV. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
1. Tầm nhìn  
- Một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả. Nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và học sinh luôn có khát vọng vươn lên khẳng định bản thân, phục vụ học lên cấp học cao hơn. Học sinh có những kĩ năng sống và một số kỹ năng cơ bản để phục vụ cuộc sống.
2. Sứ mệnh
- Xây dựng một Đơn vị có tính kỉ luật lao động cao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệm vụ.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
Tính đoàn kết
Tinh thần trách nhiệm
Lòng nhân ái
Tính trung thực
Sự hợp tác        
    Hướng vươn lên
4. Phương châm hành động
"Người học là nhân vật quan trọng của nhà trường, là dòng máu của nhà trường, là nhân tố quyết định sự sống còn của nhà trường"
" Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"
" Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"
“ Tận tụy và kiên nhẫn trong chăm sóc và giáo dục trẻ Mầm non”
V. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. Mục tiêu chung
- Ổn định, phát triển, xây dựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại, đạt các mức độ theo quy định của Trường Mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức 1 và đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2.
2. Chỉ  tiêu cụ thể
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá giỏi trên 50%. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường đạt 50% trở lên, cấp huyện 25%
- 100% cán bộ, giáo viên, CNV biên chế sử dụng thành thạo máy tính; nhận, gửi, lưu trữ thư điện tử khoa học, hiệu quả.
- Hàng năm số tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin đạt trên 50% và đạt 100% vào năm 2022;
- Có trên 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn vào năm 2022;
- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở 15%, Lao động tiên tiến 80% trở lên
- Phát triển 02 Đảng viên mới hàng năm ; Chi bộ luôn đạt "Chi bộ trong sạch vững mạnh".
- Hàng năm có 1 Đảng viên tham gia học trình độ trung cấp chính trị.
- Hàng năm giáo viên tham gia học tập đầy đủ các buổi học bồi dưỡng thường xuyên đúng theo quy định
- Giáo viên luôn có ý thức trách nhiệm trong công tác, luôn tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ
2.2. Học sinh.
- Qui mô.
Lớp - học sinh/năm học
2017-2018 2018-2019 2019-2020 2020-2021 2021-2022
Số lớp Số trẻ Số lớp Số trẻ Số lớp Số trẻ Số lớp Số trẻ Số lớp Số trẻ
13 334 13 350 13 400 21 550 21 500
- Chất lượng học tập.
+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục Mầm non mới 100%: Hàng năm đạt. Bé ngoan đạt: 95%. Sức khỏe bình thường: 85 % trở lên, SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 5%. Thừa cân ,béo phì dưới 10%
+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt từ 100%, huy động trẻ 3-5 tuổi từ 85% trở lên. Hoàn thành CTGDMNT5T đạt 100%
+ Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ đạt trên 90%.
+ Hàng năm đều có trẻ tham gia thi các hội thi do các cấp phát động và có giải thưởng.
2.3. Cơ sở vật chất.
- Đạt các tiêu chuẩn về quy định trường chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng năm học 2018-2019.
- Xây dựng môi trường sư phạm luôn đạt "Đơn vị văn hoá".
VI. NHIỆM VỤ,  GIẢI PHÁP
1. Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình xây dựng tái chuẩn trường đạt Chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng
1.1. Nhiệm vụ
- Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học và những năm học tiếp theo
- Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc phát triển của Đơn vị
1.2.  Giải pháp
- Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của học sinh, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường;
- Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay;
- Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB, GV, NV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm trách nhiệm của nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với  phụ huynh và học sinh
- Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học, giúp GV có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp, từng điểm trường
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ
- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non để đánh giá phân loại giáo viên cuối năm học từ đó có những định hướng bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên hàng năm.
1.3. Người phụ trách
- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, bán trú, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên từng lớp và đội ngũ nhân viên.
2. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn"
2.1. Nhiệm vụ
 Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
2.2. Giải pháp
- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập các Nghị quyết, chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường Mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CBVC trong nhà trường;
- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường thuận lợi;
2.3. Người phụ trách
- Ban Giám hiệu.
3. Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục.
3.1. Nhiệm vụ 
- Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới đạt các tiêu chí về trường đạt chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng.
    3.2. Giải pháp 
- Tham mưu với UBND xã, Phòng GD-ĐT đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn đóng góp của CMHS, các tổ chức kinh doanh trên địa bàn xã để thực hiện sửa chữa nhỏ các phòng học, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp bổ sung.
3.3. Người phụ trách 
- Hiệu trưởng, CT Công đoàn, kế toán, nhân viên.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém thực hiện Kế hoạch dài hạn
4.1. Nhiệm vụ
 - Xây dựng và phát triển ý chí của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể về hình ảnh của trường đến năm 2022.
4.2. Giải pháp
- Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên và học sinh; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.
4.3. Người phụ trách 
- Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua,...
5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động HS đi học chuyên cần
5.1. Nhiệm vụ
-  Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực";
5.2. Giải pháp
- Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi họp hội đồng sư phạm nhà trường, các buổi Hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép, ...để giáo viên có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm "chăm sóc" học sinh tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với cha mẹ học sinh của các lớp, tạo sự gần gũi giữa người làm công tác giáo dục và "khách hàng" của mình để có sự thống nhất cách giáo dục học sinh, duy trì tốt sĩ số học sinh.
5.3. Người phụ trách
-  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, GV chủ nhiệm.
6. Thực hiện có hiệu quả VSATTP, VSMT, làm tốt công tác đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ
6.1. Nhiệm vụ 
- Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, VSATTP,VSMT cho trẻ trong trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP,...Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, gía cả và đầy đủ thủ tục,...Thực hiện tốt phương châm "Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan".
6.2. Giải pháp 
- 100% cấp dưỡng và BGH phải được tập huấn kiến thức VSATTP. Phân công PHT phụ trách bán trú ký kết Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục,...Thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm nutrikit online. Thành lập ban kiểm tra VSATTP và vệ sinh môi trường,...
6.3. Người phụ trách 
- Toàn thể nhà trường.
7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
7.1. Nhiệm vụ
- Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho học sinh.
7.2. Giải pháp
- Xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: rửa tay, tự múc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp với thực trạng đối tượng học sinh của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"" Mỗi thầy cô gíao là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" tuyên truyền về " Biển đảo" đến toàn thể học sinh và giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ biển đảo của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, thầy cô, gây quỹ ủng hộ bạn nghèo, học thực, dạy thực, đánh giá đúng năng lực của học sinh; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho các em.
7.3. Người phụ trách
- BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Ban đại diện CMHS, GV
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
 - Kế hoạch chiến lược Trường Mầm non Hoạ Mi được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.
- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã Long Hoà.
2. Tổ chức thực hiện
- Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
* Giai đoạn 1: Từ năm 2017 – 2018
   - Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo.
- Tuyên truyền thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch. Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung.
     * Cơ sở vật chất
- Làm màng che nắng cửa sổ, cửa chính, trước các hiên lớp.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL:100% (01 CBQL đạt trình độ Thạc sĩ); GV:75 %
- Trình độ lý luận chính trị: 02 CBQL đi học trung cấp
- 100% giáo viên được đánh giá xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên
- 100% CBQL đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp từ đạt trở lên
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ trở lên
* Công tác XHHGD
- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban ngành địa phương, PHHS đặc biệt là BĐDCMHS trong công tác phát triển hình thức xã hội hóa giáo dục nhằm phục vụ tốt các phong trào, hoạt động của trẻ trong nhà trường của từng năm học
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
- Phấn đấu duy trì huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh đạt tỷ lệ trẻ/lớp theo quy định điều lệ trường Mầm non
* Chi bộ Đảng - Đoàn thể
-  Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm.
* GV giỏi
- Cấp trường 50%, huyện 20%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
-  100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới tổ chức thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
  • Tỷ lệ Chuyên cần đạt: 95 % trở lên
  • Tỷ lệ Bé ngoan đạt từ 90% trở lên
  • Trẻ phát triển bình thường: 85 %
  • SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 5%
  • SDD thừa cân- béo phì dưới 10%
- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến huyện khen
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
* Công tác xây dựng trường CQG, kiểm định chất lượng giáo dục
- Tiếp tục duy trì và thực hiện tự đánh giá hàng năm các các tiêu chí theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT về đánh giá trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng.
+ Giai đoạn 2: Từ năm 2018 - 2019 
      * Cơ sở vật chất
- Làm mái che nắng khu vực chơi ngoài trời của trẻ tại cơ sở 01
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cải tạo môi trường, trồng cây xanh, thu gom đá sỏi
- Quy hoạch khu vực vui chơi, hoạt động ngoài trời cho trẻ.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL:100%  01 CBQL đạt trình độ Thạc sĩ); GV:75 %
- Trình độ lý luận chính trị: 01 CBQL đi học trung cấp
- 100% giáo viên được đánh giá xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên
- 100% CBQL đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp từ đạt trở lên
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
* Công tác XHHGD
- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban ngành địa phương, PHHS đặc biệt là BĐDCMHS trong công tác phát triển hình thức xã hội hóa giáo dục nhằm phục vụ tốt các phong trào, hoạt động của trẻ trong nhà trường của từng năm học.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
- Phấn đấu duy trì huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh đạt tỷ lệ trẻ/lớp theo quy định điều lệ trường Mầm non.
* Chi bộ Đảng - Đoàn thể
-  Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/năm.
* GV giỏi
- Cấp trường 50%, huyện 20%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
-  100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới tổ chức thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  • Tỷ lệ Chuyên cần đạt: 95 % trở lên
  • Tỷ lệ Bé ngoan đạt từ 90% trở lên
  • Trẻ phát triển bình thường: 85 %
  • SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 5%
  • SDD thừa cân- béo phì dưới 10%
- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến huyện khen.
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
* Công tác xây dựng trường CQG, kiểm định chất lượng giáo dục
- Tiếp tục duy trì và thực hiện tự đánh giá hàng năm các các tiêu chí theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT về đánh giá trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng
Giai đoạn 3: Từ năm 2019 - 2020
* Cơ sở vật chất
- Thiết kế các đường dẫn nước phục vu công tác tưới và chăm sóc cây.
- Thực hiện quy hoạch và cải tạo khu vực trước và sau các phòng học.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:85 %.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức.
* Công tác XHHGD
- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban ngành địa phương, PHHS đặc biệt là BĐDCMHS trong công tác phát triển hình thức xã hội hóa giáo dục nhằm phục vụ tốt các phong trào, hoạt động của trẻ trong nhà trường của từng năm học.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
- Phấn đấu duy trì huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh đạt tỷ lệ trẻ/lớp theo quy định điều lệ trường Mầm non.
* Chi bộ Đảng+ Đoàn thể
-  Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm.
* GV giỏi
- Cấp trường 50%, huyện 20%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
-  100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới tổ chức thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  • Tỷ lệ Chuyên cần đạt: 96 % trở lên
  • Tỷ lệ Bé ngoan đạt từ 94% trở lên
  • Trẻ phát triển bình thường: 85 %
  • SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 5%
  • SDD thừa cân- béo phì dưới 10%
- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc UBND tỉnh tặng bằng khen.
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
* Công tác xây dựng trường CQG, kiểm định chất lượng giáo dục
- Duy trì các mặt mạnh của đơn vị, từng bước khác phục các điểm yếu theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT.
Giai đoạn 4: Từ năm 2020 – 2021
* Cơ sở vật chất
- Bảo quản cơ sở vật chất theo hiện trạng.
- Sửa chửa khắc phục các trang thiết bị có dấu hiệu hư hỏng.
- Tiếp nhận trường Mn Long Hoà thành cơ sở 02 trường MN Hoạ Mi.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:85 %.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên.
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
* Công tác XHHGD
- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban ngành địa phương, PHHS đặc biệt là BĐDCMHS trong công tác phát triển hình thức xã hội hóa giáo dục nhằm phục vụ tốt các phong trào, hoạt động của trẻ trong nhà trường của từng năm học.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
- Phấn đấu duy trì huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh đạt tỷ lệ trẻ/lớp theo quy định điều lệ trường Mầm non.
* Chi bộ Đảng:
- Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2019-2021
-  Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm
* GV giỏi
- Cấp trường 50%, huyện 25%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
-  100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới tổ chức thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  • Tỷ lệ Chuyên cần đạt: 97 % trở lên
  • Tỷ lệ Bé ngoan đạt từ 95% trở lên
  • Trẻ phát triển bình thường: 85 %
  • SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 5%
  • SDD thừa cân- béo phì dưới 10%
- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền: UBND tỉnh khen
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
* Công tác xây dựng trường CQG, kiểm định chất lượng giáo dục
- Tiếp tục duy trì và thực hiện tự đánh giá hàng năm các các tiêu chí theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT về đánh giá trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng.
+ Giai đoạn 5: Từ năm 2021 - 2022
* Cơ sở vật chất
- Tiếp nhận cơ sở 02, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào sử dụng năm học.
     + Cải tạo cơ sở 02:
- Tham mưu các cấp lãnh đạo kêu gọi xã hội hóa cơ sở.
* Nâng cao trình độ đào tạo
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:90 %.
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt TB+ Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV mầm non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
* Công tác XHHGD
- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ban ngành địa phương, PHHS đặc biệt là BĐDCMHS trong công tác phát triển hình thức xã hội hóa giáo dục nhằm phục vụ tốt các phong trào, hoạt động của trẻ trong nhà trường của từng năm học.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi
- Phấn đấu duy trì huy động 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 90% trở lên.
* Công tác tuyển sinh
- Tuyển sinh đạt tỷ lệ trẻ/lớp theo quy định điều lệ trường Mầm non.
* Chi bộ Đảng
-  Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm
* GV giỏi
- Cấp trường 50%, huyện 25%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng
-  100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới tổ chức thực hiện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
  • Tỷ lệ Chuyên cần đạt: 98 % trở lên
  • Tỷ lệ Bé ngoan đạt từ 96% trở lên
  • Trẻ phát triển bình thường: 90 %
  • SDD nhẹ cân, thấp còi dưới 3%
  • SDD thừa cân- béo phì dưới 7%
- 100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
- 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua
+ Chính quyền: Cờ thi đua UBND tỉnh
+ Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
* Công tác xây dựng trường CQG, kiểm định chất lượng giáo dục
- Tiếp tục duy trì và thực hiện tự đánh giá hàng năm các các tiêu chí theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT về đánh giá trường chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng.
4. Đối với Hiệu trưởng
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, viên chức nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng
- Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các Tổ trưởng (VP+chuyên môn)
- Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cán bộ, viên chức
- Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường
- Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
VIII. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ 
- Kế hoạch chiến lược của trường Mầm non Hoạ Mi cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp dài hạn mà tập thể Sư phạm nhà trường thể hiện rõ tâm tư, nguyện vọng, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và nhà nước. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Ngành cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để Đơn vị thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả nhất.
 Trên đây là kế hoạch chiến lược giai đoạn 2017 - 2022 của trường Mầm non Hoạ Mi./. 
Nơi nhận:                                                                                          HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (b/c) ;                                                                    
- Đảng uỷ - UBND xã Long Hoà (b/c);
- Lưu VP.                                      

                                                                        Nguyễn Ngọc Kim Anh











 

Thực đơn

Bữa sáng:

- Bánh canh cá bột cắt: (Cá lóc phi lê, giá, hẹ, cà rốt, nấm bào ngư)
- Sữa Netsure (130ml)

Bữa trưa:

- Cơm
- Gà kho trứng cút đậu hà lan
- Cải ngồng luộc
                            - Canh củ từ: (khoai từ, cà rốt, thịt bằm, xương heo, nấm rơm.)

Bữa xế:

- Chè chuối: (Chuối bột khoai, bột bán nước cốt dừa)
         - Tráng miệng: Pudding

Bữa chiều:

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

CV số 104/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 29/05/2024. Trích yếu: giữ trẻ trong hè

Ngày ban hành: 29/05/2024

KH số 34/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Ngày thứ 7 văn minh

Ngày ban hành: 27/05/2024

KH số 33/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: tuyển sinh lớp 1

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 100/PGDĐT-TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024. Trích yếu: Hướng dẫn xét TĐKT

Ngày ban hành: 27/05/2024

CV số 99/PGDĐT-TH

Ngày ban hành: 23/05/2024. Trích yếu: Triển khai chương trình GD kỹ năng sống

Ngày ban hành: 23/05/2024

Video Clips

Album ảnh

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây